Hồ sơ xin việc làm bảo vệ gồm những gì? Cập nhật mới 2023

Khi tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực bảo vệ, hồ sơ xin việc là một bước quan trọng để giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng. Hồ sơ xin việc làm bảo vệ chứa đựng thông tin quan trọng về kinh nghiệm làm việc, trình độ, kỹ năng và năng lực của ứng viên. Nó còn là cơ hội để ứng viên thể hiện bản thân, đưa ra lý do tại sao họ muốn làm việc trong lĩnh vực bảo vệ và những lợi ích mà họ mang lại cho công ty. Vậy bộ hồ sơ xin việc bảo vệ gồm có những gì? Cách làm và hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của GFC Security nhé.

Vai trò của bộ hồ sơ việc làm bảo vệ

Bộ hồ sơ xin việc bảo vệ đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm và giúp ứng viên có thể thuyết phục nhà tuyển dụng về khả năng và năng lực của mình. Bộ hồ sơ bao gồm các thông tin, tài liệu, và giấy tờ liên quan đến kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, các chứng chỉ, bằng cấp, tài liệu tham khảo, và thư giới thiệu.

Thông qua một số các loại giấy tờ này và những thông tin liên quan khác sẽ được trình bày trong đó mà nhà tuyển dụng sẽ có căn cứ để biết được mức độ phù hợp của bạn so với công việc và với những yêu cầu của công ty họ đưa ra hay không.

Bộ hồ sơ xin việc làm Bảo vệ gồm những gì?

Đây cũng là một trong những câu hỏi mà công ty chúng tôi thường xuyên nhận được từ các bạn ứng viên đang tìm việc làm. Thông qua đây, chúng tôi xin chia sẻ đến cho các bạn tham khảo hồ sơ xin việc tại các công ty bảo vệ nói chung và bảo vệ tại công ty GFC Security sẽ bao gồm:

  1. Đơn xin việc
  2. Sơ yếu lý lịch
  3. Xác nhận nhân thân
  4. Tờ khai thông tin cá nhân
  5. Bằng tốt nghiệp THPT (nếu có)
  6. Bản sao hộ khẩu hoặc giấy tạm trú
  7. Bản sao CCND hoặc CCCD
  8. 4 ảnh 4 x 6 (chụp không quá 3 tháng so với thời điểm đăng ký)
  9. Quyết định xuất ngũ (nếu qua lực lượng công an, bộ đội)
  10. Bản sao công chứng các văn bằng chứng chỉ liên quan khác (nếu có)
hồ sơ xin việc làm nhân viên Bảo vệ
Bộ hồ sơ xin việc làm nhân viên Bảo vệ

Hướng dẫn cách làm hồ sơ xin việc làm bảo vệ

Bước 1: Chụp ảnh thẻ

Bạn có thể đến các tiệm chụp ảnh thẻ, yêu cầu chụp 4 ảnh kích thước: 3×4 và 3 ảnh: 4×6.

Bước 2: Mua bộ hồ sơ

Bạn có thể mua hồ sơ xin việc làm tại nhà sách, hoặc các văn phòng phẩm. Trong đó sẽ có đầy đủ những mẫu giấy tờ in sẵn cần thiết như: đơn xin việc hay giấy kê khai sơ yếu lý lịch…

Bước 3: Điền thông tin hồ sơ

Điền đầy đủ thông tin bên ngoài hồ sơ xin việc làm bảo vệ của bạn.

Ngoài những thông tin như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, địa chỉ liên lạc bạn nên điền thêm một số thông tin liên khác như email, số điện thoại có thể liên lạc với bạn nhanh nhất.

Hồ sơ bên trong gồm có: Ghi họ tên đầy đủ các loại giấy tờ có trong hồ sơ xin việc của bạn như đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, họ khẩu photo, CMND hoặc CCCD photo, giấy khám sức khỏe.

Bước 4: Điền thông tin sơ yếu lí lịch

tờ khai sơ yếu lý lịch
Tờ khai sơ yếu lý lịch

Một số thông tin tham khảo:

  • Họ và tên: Điền đầy đủ và chính xác họ và tên của bạn.
  • CMND hoặc CCCD: Điền đầy đủ các số CMND hoặc CCCD, ngày cấp của CMND hoặc CCCD đó.
  • Nơi cấp: Điền nơi cấp trong CMND hoặc CCCD.
  • Trình độ văn hóa: Nếu như bạn học hết lớp 9 thì ghi 9/12; còn nếu học hết lớp 12 thì ghi là 12/12, còn nếu bạn học Cao Đẳng, Đại học, thì bạn ghi là Cao Đẳng, Đại học.
  • Ngoại ngữ: Ngoài ngôn ngữ tiếng Việt ra nếu bạn biết thêm ngôn ngữ nào khác thì có thể liệt kê thêm vào.
  • Trình độ chuyên môn: Bạn có kinh nghiệm làm gì thì nên ghi vào. Nếu như không có thì ghi không, còn nếu vừa học xong đại học thì ghi tên chuyên ngành bạn đang học.
  • Tình trạng sức khỏe: Điền theo giấy khám sức khỏe của bạn đã được Bác sĩ ghi nhận.
  • Phần mục xác nhận địa phương hay cơ quan trước đó bạn làm: Thông thường thì sẽ không cần đối với vị trí nhân viên bảo vệ vì đã có sơ yếu lý lịch xác nhận địa phương.

Bước 5: Đi xin giấy Xác nhận nhân sự

Ở mỗi địa phương do chưa có một quy chuẩn nào chung nên sẽ có các tên gọi khác nhau như “Giấy xác nhận hạnh kiểm”, “Giấy xác nhận thân nhân”, hay “Giấy xác nhận nhân sự”, “Giấy xác nhận dân sự”. Dù có tên gọi nào đi chăng nữa nhưng chúng đều luôn có cùng một nội dung. Người xin giấy sẽ điền đầy đủ vào những thông tin cá nhân, thông tin của cha mẹ, anh/chị/ em trong gia đình cũng như là những nguyện vọng làm giấy này để làm gì?

Muốn xin được giấy xác nhận nhân sự thì người lao động cần phải đến UBND xã hoặc phường nơi mình cư trú để gặp trưởng hoặc phó công an xã để xin và đóng giấy xác nhận. Khi đi, người lao động cũng cần phải mang theo ảnh dán vào tờ khai.

Bước 6: Đi công chứng các loại giấy tờ

Bạn mang theo bản gốc của CMND hoặc CCCD, Sổ hộ khẩu, Bằng cấp đi photo mỗi loại thành 2 bản. Mang theo toàn bộ giấy tờ gốc và các bản photo đó đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường hoặc đến các văn phòng công chứng. Nhờ các nhân viên tại đây công chứng tính xác thực và tính hợp pháp của các loại giấy tờ đó.

Bước 7: Xin giấy khám sức khỏe

giấy khám sức khỏe bảo vệ
Mẫu tờ khai giấy khám sức khỏe bảo vệ

Bạn đến bệnh viện hay trung tâm y tế để khám sức khỏe của mình, mang theo ảnh 4×6 để dán vào giấy khám bệnh. Và làm theo các bước:

  • Mua phiếu khám
  • Đóng lệ phí
  • Khám theo sơ đồ chỉ dẫn
  • Lấy giấy khám có xác nhận con dấu bệnh viện

Thủ tục này tùy vào địa phương, bệnh viện thì sẽ có chi phí khám khoảng từ: 80.000 VNĐ tới 150.000VNĐ.

Ngoài ra nếu như bạn vẫn đang còn gặp những vướng mắc trong quá trình hoàn tất làm Hồ sơ xin việc làm bảo vệ, bạn có thể liên hệ đến công ty Bảo vệ GFC Security. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cũng như hỗ trợ giải đáp những thông tin cần thiết cho bạn. Nếu như bạn đang cần tìm việc làm bảo vệ lương cao, Bảo vệ GFC Securiy hiện đang tuyển dụng bổ sung rất nhiều công việc làm bảo vệ đi làm ngay, lương cao. Chi tiết xem tại: https://gfcsecurity.vn/category/tuyen-dung.

5/5 - (600 bình chọn)

ĐÁNH GIÁ

HỖ TRỢ ONLINE

Chứng nhận ISO

.