Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty Bảo vệ (mới nhất 2023)

Ngày nay trong quá trình hội nhập và phát triển mạnh mẽ như ngày nay, nhu cầu bảo vệ an ninh tài sản của doanh nghiệp hay cá nhân ngày càng cao. Cũng chính vì vậy, ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ luôn rất được chú trọng nhiều. Kinh doanh dịch vụ bảo vệ là một trong những hoạt động cung cấp nhân sự họ sẽ thực hiện các chức năng bảo đảm tính an toàn cho các mục tiêu bảo vệ được yêu cầu.

Việc thực hiện theo đúng trình tự thủ tục thành lập công ty bảo vệ là một trong những khâu quan trọng và cần thiết trong việc quản lý và điều hành của doanh nghiệp. Dưới đây, GFC Security sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể các thủ tục, cũng như điều kiện thành lập công ty bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật mới nhất hiện nay để các bạn có thể tham khảo.

Cơ sở pháp lý

  • Luật doanh nghiệp năm 2020.
  • Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về an ninh, trật tự đối với ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.
  • Nghị định số 122/2021/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
thành lập công ty bảo vệ
Thủ tục, điều kiện thành lập công ty bảo vệ

Khái niệm kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Theo quy định tại khoản 7, điều 3 Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về an ninh, trật tự đối với các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì kinh doanh dịch vụ bảo vệ, trong đó bao gồm: Dịch vụ bảo vệ con người, tài sản, bảo vệ mục tiêu và các hoạt động hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Để có thể thành lập Công ty bảo vệ thì cần phải đáp ứng đầy đủ được những điều kiện khi kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần được áp dụng đối với ngành nghề có điều kiện khi đăng ký thành lập đối với ngành nghề này.

Thủ tục thành lập công ty Bảo vệ

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty bảo vệ

Trước khi thành lập công ty bảo vệ, buộc các bạn phải chuẩn bị một số các thông tin cần thiết dưới đây để tiến hành lập hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin đề nghị cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ bảo vệ (Mẫu số 03 tại Phụ lục được ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016 NĐ-CP).
  • Dự thảo điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông trong công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
  • Một số giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc tổ chức

+ Nếu chỉ là cá nhân thì cần CMND hoặc CCCD, hộ chiếu (bản sao).

+ Nếu là tổ chức thì cần bổ sung thêm giấy phép đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hay các tài liệu tương đương khác.

  • Quyết định góp vốn đối với thành viên;

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ tại các cơ quan đăng ký kinh doanh và nhận kết quả

Cá nhân/ tổ chức sẽ nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp sẽ đặt trụ sở chính.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của tập hồ sơ cùng với các loại Giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty bảo vệ cho Doanh nghiệp; Nếu trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cần phải thông báo bằng văn bản nội dung cần được sửa đổi, bổ sung thêm cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể đăng ký nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thông qua dịch vụ bưu chính hoặc có thể nhận kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần phải tiến hành làm một số các thủ tục để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp theo đúng như quy định tại điều 32 Luật doanh nghiệp năm 2020 để tránh bị xử phạt hành chính.

Doanh nghiệp phải công bố những nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa là 30 ngày kể từ ngày nhận giấy phép đăng ký kinh doanh và đóng đầy đủ một số lệ phí theo quy định.

Chú ý: Nếu như quá thời hạn nêu trên, doanh nghiệp không công bố đầy đủ thông tin đăng ký doanh nghiệp thì sẽ bị xử phạt hành chính theo đúng quy định của nhà Nước tại điều 45 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Mức xử phạt của doanh nghiệp dao động từ 10.000.000 đồng – 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như sau:

  • Không thông báo công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Thông báo công khai nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp không đúng theo thời hạn quy định.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc doanh nghiệp phải thông báo nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đối với các hành vi vi phạm đã nêu trên.

Bước 4: Xin cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

1. Chuẩn bị hồ sơ

Theo quy định tại điều 20 Nghị định 96/2016/NĐ-CP CP quy định về an ninh, trật tự đối với các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì hồ sơ xin cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về tính an ninh, trật tự sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:

a. Đối với doanh nghiệp không có vốn đầu tư nước ngoài

  • Đơn xin đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh (Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 96/2016/NĐ-CP).
  • Giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ);
  • Các loại giấy tờ, tài liệu chứng minh cần được bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC (bản sao công chứng hợp lệ);
  • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp ;
  • Chứng nhận bằng tốt nghiệp của chính người đại diện (bản sao công chứng hợp lệ);

b. Đối với công ty dịch vụ bảo vệ có vốn đầu tư nước ngoài

  • Chứng nhận bằng tốt nghiệp của chính người đại diện (bản sao công chứng hợp lệ);
  • Các tài liệu chứng minh đủ điều kiện về tính an ninh trật tự đối khi kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã được hợp pháp hóa lãnh sự của cơ quan đại diện ngoại giao tại Việt Nam ở quốc gia, vùng lãnh thổ nơi doanh nghiệp nước ngoài đặt trụ sở chính.

2. Nộp hồ sơ

Cơ sở kinh doanh sẽ chọn một trong các hình thức nộp hồ sơ dưới đây:

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan Công an có thẩm quyền;
  • Gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về tính an ninh, trật tự của Bộ Công an.

Thời gian giải quyết:

  • Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.
  • Trường hợp từ chối cấp trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan Công an phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.

Một số thủ tục cần làm sau thành lập công ty Bảo vệ:

  • Treo biển hiệu tại trụ sở công ty
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp,
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu;
  • Kê khai và nộp báo thuế môn bài;
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về tính an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Trên đây là bài viết chia sẻ về các thủ tục, điều kiện thành lập công ty bảo vệ mới nhất 2023 hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các bạn tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ cung cấp đến cho các bạn thêm nhiều thông tin hữu ích.

>> Xem thêm: Quy trình đào tạo nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, mới nhất

5/5 - (600 bình chọn)

ĐÁNH GIÁ

HỖ TRỢ ONLINE

Chứng nhận ISO

.