Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn chi tiết, đầy đủ nhất

Khách sạn là nơi đón nhiều lượt khách ra vào, lưu trú rất phức tạp, cho nên tình hình an ninh, trật tự tại khu vực này lúc nào cũng được siết chặt, nhằm đảm bảo an toàn cho người và của. Chính vì tính chất phức tạp của mục tiêu, cho nên nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn cũng được đánh giá là khá nặng, yêu cầu khá cao về kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử. Chi tiết như thế nào thì cùng GFC Security tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao khách sạn cần phải có bảo vệ?

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ lưu trú, nghỉ ngơi và thư giãn cho khách hàng. Đây là nơi mà đa dạng khách hàng từ trong và ngoài nước đến để tận hưởng những tiện nghi và dịch vụ mà nơi đó cung cấp. Tuy nhiên, mọi sự cố liên quan đến an ninh và an toàn trong khu nghỉ dưỡng, khách sạn đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và danh tiếng của khách sạn.

Vì vậy, cho dù khách sạn có quy mô nhỏ hay lớn, chúng cũng cần phải luôn đảm bảo an ninh và an toàn để tránh tình trạng gây rối, mất trật tự, tệ nạn, xung đột, va chạm, trộm cắp tài sản, và bất kỳ sự cố nào khác. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho khách hàng mà còn giúp giữ vững uy tín và thương hiệu của khách sạn.

Tầm quan trọng của nhân viên bảo vệ khách sạn
Nhân viên bảo vệ khách sạn đóng vai trò quan trọng

Các vị trí bảo vệ tại khách sạn

Tùy vào quy mô, hoạt động của khách sạn mà mỗi khách sạn khác nhau sẽ có những vị trí bảo vệ khác nhau. Thông thường, ở các khách sạn lớn, nhân viên an ninh, bảo vệ sẽ được phân bố vào các vị trí như sau:

  • Bảo vệ trực tại sản chính.
  • Bảo vệ tuần tra.
  • Vị trí vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh.
  • Bảo vệ khu vực bãi xe, cổng chính.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn

Mặc dù có bảo vệ tại nhiều khu vực khác nhau, nhưng nhìn chung, nhân viên bảo vệ với những kỹ năng nghiệp vụ được đào tạo kỹ càng, chuyên nghiệp, để có thể đảm nhận được các nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn dưới đây.

Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn

Khu vực sảnh chính là nơi ra vào của khách, là vị trí trọng yếu với lượng người và tài sản ra, vào nhiều. Chính vì vậy, bảo vệ khách sạn phải có nhiệm vụ trực tại sảnh chính để giám sát tất cả khách hàng ra vào, lưu trú tại khách sạn.

Họ sẽ chịu trách nhiệm qua sát hành vi của những người ở khu vực sảnh chính, nhằm phát hiện những đối tượng khả nghi, có khả năng gây án tại khu vực, ngăn chặn kịp thời những hành vi tội phạm có thể xảy ra, khống chế ngay lập tức những đối tượng đang có hành vi phạm tội, gây rối an ninh, trật tự khu vực khách sạn.

Trực tại sảnh, giám sát công việc ra vào khách sạn
Nhiệm vụ bảo vệ khách sạn của nhân viên bảo vệ

Tuần tra canh gác khu vực khách sạn

Bên cạnh đó, bảo vệ khách sạn còn có nhiệm vụ tuần tra xung quanh khu vực bên ngoài, bên trong khách sạn, điều này giúp bảo vệ có thể phát hiện, xử lý những đối tượng tình nghi, có ý định xâm nhập vào khách sạn để thực hình hành vi phạm tội.

Tuần tra xung quanh các khu vực góc khuất, không có camera an ninh, ít người qua lại để phát hiện sớm những kẻ xấu đang đột nhập. Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho người và tài sản tại khách sạn. Ngoài ra, nhân viên bảo vệ khách sạn khi tuần tra, canh gác cũng có thể giúp đỡ khách lưu trú tại khách sạn trong việc tìm phòng, mang hành lý,… từ đó giúp nâng cao chất lượng, hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng.

Tuần tra canh gác khu vực khách sạn
Tuần tra canh gác khu vực khách sạn

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

Vận hành hệ thống thiết bị an ninh, kiểm soát chủ yếu là camera an ninh, giám sát ở khu vực bên trong, bên ngoài khách sạn. Thông báo tình hình đến các bảo vệ ở các vị trí khác tình hình an ninh thông qua bộ đàm, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, báo ngay cho các bảo vệ ở những vị trí liên quan hoặc gần đó xử lý nhanh chóng.

Phát hiện và xử lý kịp thời những tình huống, sự cố bất ngờ như khách hàng bị kẹt trong thang máy, có trộm hoặc kẻ gian đột nhập,… để có hướng giải quyết phù hợp. Ngoài ra, nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn tại khu vực vận hành các thiết bị an ninh còn phải luôn trực bộ đàm, giúp đỡ các đồng nghiệp khác trong trường hợp họ yêu cầu sự viện trợ, xin ý kiến, nhận chỉ đạo từ cấp trên.

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh
Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

Xử lý các tình huống ẩu đả hoặc va chạm của khách hàng

Môi trường khách sạn với nhiều thành phần khách hàng khác nhau, vô cùng phức tạp, cho nên rất dễ xảy ra những trường hợp va chạm, mâu thuẫn, đánh ghen,… dẫn đến ẩu đả xảy ra. Lúc này, nhiệm vụ của bảo vệ chính là ngay lập tức có mặt, xử lý các tình huống này một cách hợp lý, không làm mất lòng hai bên.

Để làm được điều này, đòi hỏi người bảo vệ, nhân viên an ninh có sự tinh tế trong cách hành xử, giải quyết vấn đề, không để bảo vệ quyền lợi khách hàng, giữ hình ảnh cho khách sạn.

Phòng cháy, chữa cháy

Vấn đề PCCC cũng là một trong những nhiệm vụ của bảo vệ khách sạn. Sự cố cháy nổ gây ra những thiệt hại rất nghiêm trọng về người và của, đặc biệt ở khách sạn. Cho nên nhân viên bảo vệ phải được trang bị kiến thức, kỹ năng để làm tốt công tác PCCC tại khu vực mục tiêu đang bảo vệ. Hầu hết các khách sạn hiện nay, nhân viên bảo vệ sẽ là người đảm nhận trách nhiệm thực hiện công tác này.

Để đảm bảo vấn đề an toàn cháy nổ tại khu vực khách sạn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì cần phải thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động của hệ thống báo cháy, chuông báo động, đảm bảo tình trạng hoạt động tốt của các bình chữa cháy,… để có thể hỗ trợ tốt nhất trong các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ khi nào.

Phòng cháy, chữa cháy
Phòng cháy, chữa cháy

Nhân viên bảo vệ khách sạn cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Để trở thành nhân viên bảo vệ khách sạn chuyên nghiệp, nhân viên bảo vệ ngoài được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ chung, cơ bản còn phải đáp ứng những yêu cầu sau đây:

  • Nhân viên bảo vệ phải tốt nghiệp từ THPT trở lên.
  • Sức khỏe thể chất tốt, thành thạo ít nhất một môn võ thuật.
  • Có khả năng quản lý, vận hành tốt hệ thống thiết bị an ninh khách sạn.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, phản ứng nhanh.
  • Ngoài hình ưa nhìn, thân thiện, tác phong gọn gàng, đúng chuẩn.
  • Thái độ thân hiện, niềm nở, ở các khách sạn 5 sao còn có yêu cầu nhân viên bảo vệ phải biết tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Hy vọng qua những chia sẻ trên của GFC Security chắc rằng rằng quý khách đã có thể biết thêm cho mình về những nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ khách sạn rồi phải không nào. Nếu như quý khách đang muốn tìm kiếm cho mình một địa chỉ uy tín để thuê dịch vụ bảo vệ khách sạn chuyên nghiệp thì hãy liên hệ trực tiếp đến với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm: Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ siêu thị đầy đủ, chi tiết nhất

5/5 - (600 bình chọn)

ĐÁNH GIÁ

HỖ TRỢ ONLINE

Chứng nhận ISO

.