Mô tả công việc bảo vệ khách sạn chi tiết, dễ hiểu nhất

Mô tả công việc bảo vệ khách sạn chính là diễn giải một cách chi tiết, dễ hiểu về công việc của một nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn. Nếu đang muốn tìm hiểu về công việc này, thì mời bạn cùng xem qua bài viết bên dưới của GFC Security, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn tất tần tật về công việc của bảo vệ khách sạn vô cùng chi tiết, dễ hiểu.

Nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn là gì?

Nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn (Security Staff) được hiểu là người chịu trách nhiệm đảm bảo các vấn đề an ninh, trật tự, an toàn cho người và tài sản bên trong khách sạn. Bên cạnh đó, nhân viên bảo vệ khách sạn còn có nhiệm vụ kiểm soát người ra vào khách sạn, vận hành các thiết bị an ninh, PCCC,…

Nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn là gì?
Nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn là gì?

Mô tả công việc bảo vệ khách sạn chi tiết

Kiểm soát người và tài sản ra/vào khách sạn

  • Đối với nhân viên: Bảo vệ kiểm tra thẻ nhân viên khi nhân viên ra hoặc vào khách sạn.
  • Đối với khách: Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, việc ra vào của các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng và các nhân viên đến làm việc không thường xuyên tại khách sạn. Ngăn không cho người hoặc tài sản ra vào khách sạn không đúng quy định.

Tuần tra

  • Bảo vệ khách sạn thường xuyên thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát khu vực bên trong và bên ngoài khách sạn, bao gồm các khu vực như: Khu vực công cộng (sảnh, cầu thang, hành lang,…), khu vực cho nhân viên, khu vực phòng không có khách thuê, khu vực lối đi, hồ bơi,….
  • Tuần tra thường xuyên để chủ động phát hiện sự cố, xử lý kịp lúc các vấn đề phát sinh.
  • Ghi chép tình hình cụ thể vào sổ tuần tra và bàn giao lại cho người trực ca tiếp theo.
Mô tả công việc của nhân viên khách sạn
Tuần tra là một trong những công việc chính của nhân viên bảo vệ khách sạn

Vận hành, kiểm soát các thiết bị an ninh

  • Vận hành hệ thống giám sát, camera an ninh được lắp đặt tại khách sạn, nắm bắt tình hình, nhanh chóng phát hiện và xử lý những sự cố xảy ra tại khu vực mục tiêu. Theo dõi màn hình tại phòng giám sát.
  • Kiểm tra tình hình hoạt động của hệ thống đèn báo khẩn cấp, báo cho bộ phận kỹ thuật, bảo trì, sửa chữa có liên quan để kịp thời khắc phục sự cố xảy ra.
  • Kiểm tra định kỳ các thiết bị an ninh như hệ thống camera, màn hình tại phòng giám sát, cập nhật tình hình cho bộ phận kỹ thuật, bảo trì.

Kiểm tra các thiết bị PCCC

  • Thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động của các thiết bị PCCC, bao gồm bình chữa cháy, hệ thống báo cháy, chuông báo động,…
  • Bảo vệ khách sạn sẽ khắc phục các sự cố đối với thiết bị PCCC (nếu có).
  • Cập nhật trạng thái hoạt động của các thiết bị PCCC và cập nhật vào sổ ghi chép.
Vận hành kiểm soát các thiết bị
Vận hành kiểm soát các thiết bị an ninh, PCCC

Xử lý khi có tình huống tranh chấp, ẩu đả

  • Bảo vệ khách sạn có nhiệm vụ trực tiếp xử lý các tình huống tranh chấp, ẩu đả xảy ra tại khách sạn, đảm bảo bảo vệ tài sản, tính mạng của khách hàng, nhân viên, hạn chế tối đa hậu quả nghiêm trọng xảy ra sau trận ẩu đả.
  • Lập báo cáo, tường trình sự việc khi được yêu cầu và lưu lại nội dung vào sổ ghi chép.

Xử lý khi phát hiện mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn

  • Khi xảy ra các hiện tượng mất mát, hư hỏng, tội phạm, tai nạn,… bảo vệ cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo tiêu chuẩn hoặc theo hợp đồng đã thỏa thuận với khách sạn.
  • Phối hợp với cơ quan điều tra, bộ phận, cá nhân có liên quan để có phương án xử lý kịp thời, hợp lý.
  • Ghi nhận lại sự việc vào sổ ghi chép và làm các báo cáo, tường trình gửi đến những phòng ban có liên quan theo quy định.

Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn

  • Khi phát hiện có sự cố hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra tại khách sạn, bảo vệ nhanh chóng kích hoạt hệ thống báo cháy.
  • Nếu đám cháy nhỏ, có thể khống chế được thì nhanh chóng sử dụng các thiết bị PCCC hiện có để khống chế, dập tắt nhanh đám cháy.
  • Nếu sự cố cháy lớn, gọi ngay cho đường dây nóng 114, sau đó báo cho cơ quan quản lý và nhanh chóng sơ tán người tại khu vực cháy đến nơi an toàn. Ưu tiên các đối tượng như trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật, người già,…
  • Ngăn không cho người không có phận sự chạy vào khu vực đang có cháy lớn, hỗ trợ cảnh sát PCCC thực hiện nhiệm vụ.
  • Phối hợp với các lực lượng chức năng cung cấp các thông tin khi được yêu cầu, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn
Xử lý khi phát hiện hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra

Xử lý khi phát hiện người chết trong khách sạn

  • Trong trường hợp có người tử vong trong khách sạn, bảo vệ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kiểm tra và xác nhận tình hình của nạn nhân.
  • Bảo vệ khách sạn sẽ phong tỏa hiện trường và báo ngay cho những người có liên quan, cơ quan chức năng đến làm rõ vụ việc.
  • Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xử lý sự cố theo tiêu của khách sạn (mỗi khách sạn sẽ đặt ra tiêu chuẩn này khi ký hợp đồng bảo vệ).
  • Lập báo cáo, tường trình sự việc và gửi lên cấp trên hoặc những người có thẩm quyền, chịu trách nhiệm tại khách sạn.

Các công việc khác

  • Bảo vệ khách sạn luôn đề cao tinh thần cảnh giác với các đối tượng khả nghi, từ đó nhanh chóng lên kế hoạch đối phó với các tình huống phát sinh.
  • Đảm bảo các yêu định của khách sạn được nhân viên, khách hàng tuân thủ và thực hiện nghiêm túc.
  • Phối hợp với vệ sĩ để bảo vệ an toàn cho những khách hàng đặc biệt, khách hàng VIP của khách sạn.
  • Kiểm soát, ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm, chất gây nghiện trong khách sạn.
  • Kiểm tra rác trước khi được đưa ra khỏi khách sạn để đề phòng trường hợp mất cắp tài sản của khách sạn.
  • Cất giữ và chịu trách nhiệm quản lý chìa khóa của các khu vực được giao.
  • Báo cáo ngay với cấp trên nếu có những trường hợp phát sinh xảy ra, vượt quá thẩm quyền xử lý của mình.
  • Hỗ trợ các bộ phận có liên quan khi cần thiết.
  • Báo cáo theo quy định hoặc đột xuất khi được yêu cầu.
  • Thực hiện một số nhiệm vụ trong khả năng khi được phân công.
Xử lý một số công việc khác được giao
Xử lý một số công việc khác được giao

Những yêu cầu đối với bảo vệ khách sạn

Để đáp ứng được những yêu cầu công việc như trong bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn vừa nêu trên, nhân viên bảo vệ cần có những tiêu chuẩn nhất định, để có thể đảm nhận và thực hiện tốt nhất những yêu cầu, nhiệm vụ được giao đảm bảo các yêu cầu như:

  • Có sức khỏe tốt và có đạo đức nghề nghiệp tốt.
  • Thái độ: Vui vẻ, hoạt bát, nhiệt tình, nhanh nhẹn, có trách nhiệm cao trong công việc.
  • Có kinh nghiệm, biết ngoại ngữ giao tiếp cơ bản là một lợi thế.
  • Ngoại hình ưa nhìn, gọn gàng.
  • Ngoài ra, nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn còn cần có bằng cấp, chứng chỉ có liên quan để nhận nhiệm vụ này.

Thu nhập của nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn như thế nào?

Với tính chất công việc khá phức tạp và những yêu cầu khá cao thì mức lương nhân viên an ninh, bảo vệ khách sạn cũng có mức thu nhập thuộc hàng tương đối cao so với mặt bằng chung của ngành bảo. Cụ thể là từ 8 – 10 triệu đồng/người/tháng, tùy theo quy mô của khách sạn.

Hiện tại việc tìm kiếm các công việc như bảo vệ khách sạn cũng không khó, bạn có thể nộp hồ sơ xin việc trực tiếp tại các khách sạn đang có nhu cầu tuyển dụng. Hoặc nộp hồ sơ về cho GFC Security để ứng tuyển vị trí nhân viên bảo vệ khách sạn nhé!

Hy vọng với bản mô tả công việc bảo vệ khách sạn chi tiết và những thông tin có liên quan trong bài viết trên đã giúp bạn hình dung được công việc của vị trí này là như thế nào? Nếu bạn cần thuê bảo vệ khách sạn có thể liên hệ trực tiếp đến với GFC Security qua số Hotline: 0778.247.113 chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng bạn.

>>> Xem thêm: Bản mô tả công việc của đội trưởng bảo vệ mới nhất 

5/5 - (600 bình chọn)

ĐÁNH GIÁ

HỖ TRỢ ONLINE

Chứng nhận ISO

.